An toàn cho mọi người

An toàn cho mọi người

An toàn ô tô

InGửi đi

Renault thực hiện một phương pháp tiếp cận toàn diện dựa trên nguyên tắc “an toàn cho tất cả”. Mục đích là để mang lại sự an toàn như nhau cho tất cả những người sử dụng, không kể kích cỡ của xe.

Renault thay đổi cam kết an toàn giao thông của mình thông qua sáng kiến an toàn giao thông toàn cầu

Tổ chức Sáng kiến An toàn Giao thông Toàn cầu (GRSI) được tài trợ bởi bảy hãng ô tô lớn nhất trên thế giới trong đó có Renault và các công ty xăng dầu vào năm 2004. GRSI tài trợ và khuyến khích các sáng kiến nhằm tăng cường an toàn giao thông đường bộ ở các nước lớn hay gặp phải các vấn đề về an toàn giao thông như các nước khu vực ASEAN trong đó có Việt Nam, Trung Quốc và Braxin. Những vấn đề đó là an toàn cho người đi bộ, uống rượu và lái xe, đội mũ bảo hiểm, kiểm soát tốc độ và thắt dây an toàn. Ở Việt Nam, GRSI đã đóng một vai trò quan trọng sau nghị định của Chính phủ về bắt buộc đội mũ bảo hiểm với người ngồi trên xe gắn máy.

GRSI là một phần của Hiệp hội An toàn Giao thông Đường bộ Toàn cầu (GRSP) do Ngân hàng Thế giới thành lập năm 1999, với sự tham gia của khu vực tư nhân, các tổ chức xã hội dân sự và các cơ quan chính phủ có liên quan tới an toàn giao thông đường bộ ở các nước mới nổi hoặc đang trong giai đoạn quá độ. Renault đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch hiệp hội GRSP quốc gia tại Rumani và Ba Lan và là một thành viên ở Hungary.

Ngày 20/11/2009, tại hội nghị bộ trưởng toàn cầu đầu tiên về an toàn giao thông đường bộ được tổ chức tại Matxcova, Renault và một số nhà sản xuất khác trong ngành công nghiệp ô tô và cũng là thành viên của GRSI đã quyết định thực hiện cam kết chia sẻ của mình về an toàn đường bộ trong năm năm tiếp theo.

Cam kết về an toàn đường bộ trên toàn cầu của Renault là một hành động hợp với quy luật tự nhiên phản ánh các giá trị cốt lõi của tập đoàn. Ngày nay những thành tự về sự an toàn có thể cảm nhận được qua sự vượt trội của các dòng xe Renault.

Ngăn ngừa

Cảnh báo – Giúp lường trước những nguy hiểm bằng các công cụ nhắc nhở bằng âm thanh và hình ảnh (đèn và chuông báo đai an toàn).

Giúp đỡ – Kiểm soát sự tăng tốc không mong muốn bằng các thiết bị kiểm soát tốc độ (như thiết bị kiểm soát hành trình và bộ hạn chế tốc độ).

Hỗ trợ – Cải thiện điều kiện lái xe: đèn pha và cần gạt nước tự động, đèn pha xenon (Tùy chọn theo các model cụ thể), kính chắn gió phản xạ nhiệt, gương trong tự động gập.

Hiệu chỉnh

Xử lí – Kỹ thuật an toàn chủ động: ABS (Hệ thống chống bó cứng phanh), EBA (Hỗ trợ phanh khẩn cấp), điều khiển lực kéo, ESP (Cân bằng điện tử). Chức năng bám đường và phanh củng cố thêm an toàn chủ động và phòng tránh tai nạn.

Bảo vệ

Kết cấu xe – Các cabin của xe được bảo vệ bởi tính năng biến dạng được lập trình song vẫn duy trì độ cứng ở giữa. Chức năng bảo vệ được lập trình – Bảo vệ người sử dụng trong trường hợp xảy ra va chạm. Hệ thống Giữ và Bảo vệ Thế hệ thứ 3 của Renault (SRP) bao gồm:

  • Cơ cấu chống căng phía trước được nối với dây đai an toàn kéo người ngồi trên xe về phía sau và vào ghế.
  • Thiết bị giới hạn tốc độ giảm áp lực lên ngực của hành khách.
  • Túi khí bên và túi khí bảo vệ đầu được sử dụng trong trường hợp gặp lực tác động từ hai bên.
  • Các túi khí bên và túi khí rèm dùng cho các tác động từ hai bên.
  • Hệ thống giữ và bảo vệ thế hệ thứ ba giúp đảm bảo an toàn tối ưu cho mọi hành khách.

Hệ thống SRP thế hệ thứ 3 đảm bảo khả năng bảo vệ lý tưởng cho mọi hành khách dù với bất kỳ trọng lượng và ở bất cứ vị trí chỗ ngồi nào.